EM ĐẶNG THỊ BẢO CHÂU ĐANG CẦN NGƯỜI TÀI TRỢ HỌC BỔNG “THẮP SÁNG ƯỚC MƠ”

Hoàn cảnh của cháu Đặng thị Bảo Châu như chúng tôi có đề cập đến trong bài viết: DÌ VÀ CHÁU – HAI BÓNG ĐÊM CỦA CUỘC ĐỜI BẤT HẠNH. May mắn thay em Đặng thị Ánh Duyên (là dì ruột của Bảo Châu) đã có người tài trợ. Riêng cháu Đặng thị bảo Châu vẫn đang chờ một tấm lòng đồng cảm, một bờ vai để tựa cho cháu có thêm động lực và còn có cơ hội được tiếp tục cắp sách đến trường.

Tóm tắt hoàn cảnh của cháu như sau:
Em Đặng Thị Bảo Châu sinh ngày 29/01/2017 (LÀ CHÁU)
Em Bảo Châu sinh ra vốn không có Ba và trong giấy khai sinh phải lấy họ Mẹ. Ngay cả Mẹ của em cũng không biết “NGƯỜI ẤY” là ai, Bảo Châu ra đời là kết quả sau những ngày sống bầy đàn, thiếu tự chủ và nhận thức còn non kém của độ tuổi mới “DẬY THÌ” bồng bột, đã vội vàng học làm người lớn. Sau khi sanh con được 1 năm thì người Mẹ trẻ bỏ nhà ra đi, giao con còn nhỏ dại cho người ba, mà sự sống chỉ được tính từng ngày do căn bệnh ung thư đang hành hạ. Sự ra đi của người Mẹ trẻ ngoài sự đối diện thật tế khó khăn của cuộc đời, mà một phần do áp lực của nợ nần chồng chất và từ đó không còn ai hay biết tin tức của em Đặng Thị Ánh Kiều (Mẹ của Bảo Châu).

Mỗi một hoàn cảnh, mỗi một phận đời tuy có khác nhau, nhưng họ là đại diện của những mảnh đời cơ cực, là hiện thân của những chị Dậu, anh Dần của thế kỷ 21. Hay nói cách khác hơn là một bi kịch mang đầy nước mắt muộn phiền và đau khổ. Nếu ta nói: “Người điên không biết khóc và người say không biết buồn”, thì ta cũng có thể nói: Hai cháu Ánh Duyên – Bảo Châu đã không còn cảm nhận được nỗi đau và đang cần lắm những trái tim yêu thương đùm bọc và cưu mang hai cháu. Hiện nay Phuc’s Fond đang hỗ trợ 96 em như thế này hàng tháng qua chương trinh học bổng “THẮP SÁNG ƯỚC MƠ”.

Cháu đang cần lắm một trái tim nhân ái, một vòng tay rộng mở, biết đâu hơi ấm của tình đồng loại ấy cho cháu có thêm nghị lực để được sống, được yêu và được cắp sách đến trường. Chỉ cần 650.000 vnđ/tháng = 30 usd/tháng bạn có thể thay đổi số phận đắng cay của một phận đời bất hạnh.

Người đi góp nhặt yêu thương
Nguyễn Quang Phục.