CHICAGO – NƠI ẤY PHUC’S FOND LUÔN ĐƯỢC YÊU THƯƠNG VÀ CÙNG GIEO MẦM HẠNH PHÚC

Sau chuyến ghé thăm Atlanta vội vàng và ra đi khi màn đêm chưa nhường cho bình minh khởi sắc, mình cùng anh Phung Nguyen đến Chicago trong ngọn gió Đông về se lạnh khách phương xa. Thế nhưng, qua những lời nhắn tin thăm hỏi, qua những chuyến ghé thăm của những người em như: Tuyet Linh Tran và đỉnh điểm là tối qua, chủ nhật ngày 13/10/2024, tại nhà vợ chồng cháu Vi Nguyen – Thượng, mình đã có cơ hội gặp lại những khuôn mặt thân yêu, những trái tim luôn ấp ủ tình người để cùng đơm hoa, kết nụ cho cuộc đời ý nghĩa của tình nhân ái.

Thế mới cảm nhận được câu nói của một nhà văn tôi đã từng đươc nghe hoàn toàn đúng nghĩa: “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực, Nam Cực hay ngọn gió đông se lạnh của “The windy city” (tên cúng cơm của Tiểu bang Chicago), mà là chính tâm hồn.”

Nếu trước đây chỉ có khoảng 10 ân nhân tại Chicago thường xuyên âm thầm theo dõi và ủng hộ Phuc’s Fond, thì ngày nay, sau những chuyến thăm và có các chương trình gây quỹ tại nơi này, những bông hoa ấy như có cơ hội đâm chồi nảy lộc trên khắp các con phố, vùng miền của thành phố Chicago, ở đâu có những trái tim nhân ái, vì đời, vì ngươi, thì ở đó có những tấm lòng đang âm thầm, hướng về Phuc’s Fond để cưu mang và cùng nhau chung sức. Ngay trong buổi hội ngộ tại nhà vợ chồng cháu Vi Nguyen – Thương, với sự tiếp sức của vợ chồng cháu Phan Queen – Lợi và đầu bếp của xứ “Thần kinh” đang lưu lạc nơi này do chị Nguyễn Hoa đảm nhận, số lượng người tham dự, như đã chứng minh tính nhân văn cao cả, sẵn sàng hy sinh một chút hạnh phúc của riêng mình, nhằm hỗ trợ và cưu mang những phận đời bất hạnh, cũng đã đủ minh chứng cho tinh thần tương thân, tương trợ đáng kính ấy của cộng đồng người Việt tại Chicago.

Điều ấy càng minh chứng hùng hồn hơn, sau lời hỏi thăm và chia sẻ những việc làm mà Phuc’s Fond đã, đang và sẽ làm vừa dứt, thì những phong bì như đã được chuẩn bị sẵn từ lâu, lần lượt đưa tận tay đến người “Góp nhặt yêu thương” kèm với những cái ôm tiếp sức tình người và sự đồng cảm, họ chính là những đốm lửa nhiệt huyết kết cấu thành một không gian sinh động, ấm cúng, để cùng chung tay sưởi ấm những phận đời còn khốn khó ở quê nhà. Tuy có một vài anh chị chỉ mới gặp lần đầu, thế nhưng, trong tâm thức dường như đã quen nhau từ lâu lắm.

Cám ơn Chicago, cám ơn những trái tim yêu thương luôn dành cho mình, cho Phuc’s Fond quá nhiều thiện cảm, đó chính là chất dinh dưỡng cho tổ chức Phuc’s Fond tồn tại và phát triển, nhằm luôn mãi xứng đáng là địa chỉ tin yêu của những phận đời bất hạnh. Chú cám ơn vợ chồng Vi Nguyen – Thượng, Queen Phan – Lợi, Bebe Phan – Nghĩa Cà Lăm, Trí Thiện Phan – Ty, Ron Pham – Ni… Và nhiều nhiều nữa những tâm hồn cao đẹp, luôn biết hy sinh một chút hạnh phúc của riêng mình để cho đời thêm đẹp.

Người đi góp nhặt yêu thương
Nguyễn Quang Phục.